top of page
Search
  • Writer's pictureพีบีบี คอสเมติกส์

วิธีเลือกสกินแคร์ให้เหมาะกับผิว

Updated: Oct 29, 2021



ซื้อครีมแพงๆ ก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดี กว่าจะเจอครีมที่ใช่ !!

เหมือนถูกลอตเตอรี่ ร้อยล้านนนนนน ต้องทนเจอกับทั้งสภาพหน้าพัง เสียเงินเปล่า แต่จะแนะนำวิธีเลือกเนื้อครีมให้เหมาะกับสภาพผิวแต่ละคน เพื่อให้ผิวปัง!! และมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ผิวแห้ง : คนผิวยังแห้งกร้านไร้ความชุ่มชื่นอยู่ จะทำให้ผิวสุขภาพดี คนผิวแห้งจึงเหมาะกับครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของน้ำมันจากธรรมชาติเพื่อเพิ่มความอิ่มน้ำให้กับผิว ลักษณะควรเป็นเนื้อครีม สามารถกักเก็บความชุ่มชื่นได้อย่างยาวนาน

ผิวมัน : หน้าเยิ้มเป็นไข่ดาว !! คนผิวมันควรเลือกเนื้อครีมที่บางเบา อาจจะอยู่ในประเภทเซรั่ม หรือถ้าใครอยากใช้ประเภทครีมก็สามารถใช้ได้แต่ในปริมาณที่น้อย เพื่อคงความแข็งแรงของเกราะป้องกันผิว


ผิวมัน :ผิวหน้าผลิตความมันบนเยอะ ทำให้เครื่องสำอางไม่ติดบนใบหน้า

ผิวทั่วไป – ผิวผสม : ผิวแบบไม่มันไม่แห้งจนเกินไป ผิวในฝันของใครหลายๆคน เพราะสามารถเลือกใช้ครีมบำรุงผิวได้ตามใจชอบ คุณอาจจะโฟกัสในเรื่องของประเภทเนื้อครีมที่ชอบ ส่วนผสมหลักที่ตอบโจทย์ปัญหาผิวของตัวเองแทน

ผิวแพ้ง่าย : มีปัญหาเยอะพอๆกับคนผิวแห้ง ต้องเลือกครีมบำรุงที่ดี เพราะคุณอาจจะต้องใส่ใจไปถึงส่วนผสมต่าง ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวระคายเคือง ควรจะเป็นครีมบำรุงผิวประเภท Medicinal skin care ที่สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย ซึ่งครีมบำรุงผิวประเภทนี้จะมีประสิทธิภาพในการรักษา ดูแล ฟื้นฟูความแข็งแรงคืนสู่ผิวควบคู่กันไป

ผิวที่เป็นสิวง่าย : ขั้นตอนเยอะต้องคอยจดสำหรับคนเป็นสิวง่าย ควรเน้นครีมบำรุงผิวหน้าที่ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย สาเหตุของการเกิดสิว มีความอ่อนโยนในระดับที่คนผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ และมี pH 5.5 เพื่อควบคุมการเกิดสิวตามธรรมชาติ พยายามอย่าเอามือจับหน้าบ่อยทำให้หน้าเป็นสิวได้ง่าย

ผิวแพ้ง่าย : เป็นสิวง่ายเกิดจากสิ่งสกปรกบนใบหน้า

ผิวมีอายุ : ยิ่งอายุมากขึ้น ความยืดหยุ่น โครงสร้างต่าง ๆ ภายในผิวเริ่มเหยี่ยวย่นตามวันต้องบำรุงกันหนักๆ เลย ควรเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของ Q10 ช่วยในเรื่องลดเรือนริ้วรอย ให้ผิวกระชับพร้อมสร้างเซลล์ผิวใหม่ มีความชุ่มชื่นจากธรรมชาติสูง มีส่วนผสมที่ช่วยในเรื่องการต้านอนุมูลอิสระ

โรงงานผลิตครีม สามารถตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการครีมที่เหมาะสมกับผิวได้ทุกแบบ มาที่ พีบีบี คอสเมติกส์



ผิวมีอายุ: เกิดจากอายุที่เยอะขึ้นทำให้เกิดริ้วรอยตามใบหน้า

bottom of page